THU MUA PHẾ LIỆU THUẬN PHÁT

Thu Mua Phế Liệu Giá Cao TP.HCM

THU MUA PHẾ LIỆU SẮT

THU MUA PHẾ LIỆU NHÔM

THU MUA PHẾ LIỆU NHỰA
THU MUA PHẾ LIỆU GIẤY

Tin tức

Những loại phế liệu đang được thu mua hiện nay là gì?

     Phế liệu là vật liệu được thu hồi, phân loại, lựa chọn từ những vật liệu, sản phẩm loại ra trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoặc tiêu dùng để sử dụng làm nguyên liệu cho một quá trình sản xuất khác. Phân loại được rõ ràng để tránh nhầm lẫn với chất thải tốt hơn rất nhiều. Cùng Thuận Phát tìm hiểu về phân loại phế liệu qua bài viết dưới đây nhé!

Phân loại phế liệu đang được thu mua hiện nay


     Vì phế liệu có những cách hiểu khác hoàn toàn nhau, với những loại đặc điểm, lợi ích và ý nghĩa không giống. Theo như định nghĩa, phế liệu ở trên thị trường được chia làm 3 loại khác:

Phế liệu thô –  Nhiều nhất

     Là loại chiếm nhiều nhất trong 3 loại, chiếm tới 66,67% trong tổng số phế liệu. Phế liệu khô bao gồm đất và đá tròn, nó sẽ được sử dụng hoặc khai thác thành những thứ như gạch, tro, bê tông,… Đặc biệt, nó không bị bốc cháy nên sẽ càng chất thành nhiều đống khi bị loại bỏ và thải ra môi trường. Nhiệm vụ là bồi đắp vùng trũng, san lấp, củng cố cồn đất và lấn biển bãi đá.

Phế liệu không nguy hiểm

     Riêng loại này chiếm khoảng 30-31% trong tổng số phế liệu. Phế liệu không nguy hiểm là các loại thực vật như hoa, lá, cây, rơm hay như giấy, nhựa, thép, nhôm, sắt,… Chúng là nguồn cung cấp và giúp ích cho kinh tế ngày càng tăng nhanh và phát triển hơn rất nhiều. Nó có thể sử dụng như việc ủ thành phân, đem đi tái chế, tạo ra những phát minh khoa học cũng khá ấn tượng và có ích cho con người.

Phế liệu nguy hiểm – Chiếm ít nhất

     Loại hình này chỉ chiếm khoảng 2-3% trong tổng số phế liệu. Chỉ nghe tên sẽ biết chúng là những chất vô cùng độc hại đối với con người. Bao gồm những vật liệu phóng xạ, kim loại độc hại, các khí thải nhà máy, chất hóa học, khói bụi,… Vật liệu có thể lưu trữ để giúp nó lan rộng ra. Còn những loại kia thì phải đem phân hủy theo từng vật liệu.

0/5

Đánh giá bài viết